เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ : คุณนัตตี้ พลอยชมพู วัชรเจริญพงษ์

  • 02 ส.ค. 2564
  • 10590
หางาน,สมัครงาน,งาน,เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ : คุณนัตตี้ พลอยชมพู วัชรเจริญพงษ์

 

 

Beauty Blogger อีกหนึ่งอาชีพที่ได้ชื่อว่ามีรายได้สูงและได้รับความสนใจมาโดยตลอด และเป็นโอกาศพิเศษอย่างยิ่งจากงาน UBU JOB FAIR 2018 ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งกิจกรรมภายในงาน คุณนัตตี้ พลอยชมพู วัชรเจริญพงษ์ Beauty Blogger และ Beauty Youtuber ชื่อดังที่มี Follower กว่า 700,000 คน ก็ได้มาเผยเคล็ดลับความสำเร็จของการเป็น Beauty Blogger เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ นักศึกษาที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต

ส่วนใครที่พลาดงานนี้ก็ไม่ต้องเสียใจนะครับ เพราะ JOBBKK ได้รวบรวมเคล็ดลับและข้อคิดดีๆ ในการทำงานของคุณนัตตี้มาไว้ในบทความนี้แล้ว ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ !!!

 

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

 

จุดเริ่มต้น...

 

นัตตี้เป็นคนที่ถ้าอยากจะทำอะไรก็ต้องทำให้ได้ เรามีจุดมุ่งหมายว่า ต้องเป็นดีเจมืออาชีพและมีชื่อเสียงให้ได้ นัตตี้เป็นคนที่หาตัวเองเจอเร็วและรู้ว่าตัวเองชอบอะไรก็เลยมุ่งไปสายนั้น ตอน ม.2 นัตตี้เริ่มฝึกจัดรายการกับวิทยุชุมชน พอเข้ามหาวิทยาลัยเราก็เลือกเรียนนิเทศศาสตร์ พอเราอยู่ปี 3 มีการจัดประกวดดีเจของจังหวัดอุบลราชธานี ในสังกัด GMM GRAMMY เราก็ลองไปประกวดและได้รางวัลชนะเลิศ หลังจากนั้นนัตตี้ก็เริ่มทำงานเป็นนักจัดรายการจนเรียนจบ ช่วงนั้นเราก็เริ่มอัดคลิปไปพร้อมๆ กับการจัดรายการวิทยุด้วย พอทำอาชีพดีเจไปได้ 4 ปีก็เลิก เพราะรู้สึกอิ่มตัวกับงานตรงนี้

 

 

ขอบคุณภาพจาก Pantip : nutties11

 

ขอบคุณภาพจาก Pantip : nutties11

 

 

เลิกเป็นดีเจแล้วทำอะไรต่อ ?

 

เราไม่มีงานประจำทำเลยผันตัวมาเป็นฟรีแลนซ์ ซึ่งความขยันและความรับผิดชอบสำคัญมาก เพราะไม่มีใครมาคอยสั่งว่า ต้องทำอะไรบ้าง เราต้องเป็นนายตัวเอง สั่งตัวเอง แล้วเราทำงานเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ด้วย ต้องมีความขยันในการคิด content และต้องขยันอัพคลิปบ่อยๆ เพราะถ้านานๆ อัพคลิปครั้งหนึ่งจะทำให้คนดูลืมเราได้ เพราะโลกในโซเชียลถ้ามาไวก็ไปไวเช่นกัน

 

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nuttyployfanpage

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nuttyployfanpage

 

 

เคล็ดลับการค้นหาตัวเอง ?

 

“เราต้องมี Passion มีความเชื่อมั่น และเป็นตัวของตัวเอง”

นัตตี้เป็นคนที่ชอบลองทำอะไรหลายอย่าง ทั้งร้องเพลง เป็นดีเจ ทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งสร้างเว็บไซต์ก็ทำมาแล้ว เพราะจะได้รู้ว่าเราชอบหรือต้องการอะไร ถ้าเราไม่รู้จักตัวเอง แล้วไปทำงานที่เราไม่ได้รัก เราจะไม่มีความสุขแล้วทำงานนั้นได้ไม่นาน อย่างนัตตี้ชอบเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามเลยมุ่งมาสาย Beauty อย่างเดียว นัตตี้มีความสุขกับงานและงานที่ออกมาก็เป็นผลงานที่ดี การที่เราจะค้นหาตัวเองให้เจอนั้น คือ เราต้องมี Passion ชอบในงานที่ทำ มีความเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราสามารถทำได้ และเราต้องเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

 

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

 

เริ่มทำคลิปแรกเมื่อไร ?

 

นัตตี้เริ่มถ่ายคลิปแรกในสาย Beauty ในปี 2012 เป็นคลิปสอนทำผมใช้มือถืออัดคลิปทำลงใน Youtube ยอดวิวประมาณ 90,000 วิว คลิปต่อมาทำในปี 2013 ซึ่งระยะเวลาห่างกับคลิปแรก 1 ปี เป็นคลิปสอนแต่งหน้าความยาว 32 นาที ยอดวิวประมาณ 70,000 วิว ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่า Youtube สามารถสร้างรายได้ให้เราได้ จนมีคนมาแสดงความคิดเห็นใต้คลิปขอเป็น Partner กับเรา ตอนนั้นยังไม่มี Youtube Thailand ถ้าจะเซ็นต์สัญญาต้องไปเซ็นที่ LA เท่านั้น ซึ่งเราก็ตอบตกลงทำสัญญากับเขา

 

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nuttyployfanpage

 

ขอบคุณภาพจาก Youtube : nutties11311

 

 

ผลตอบรับหลังเซ็นสัญญา ?

 

หลังเซ็นสัญญาเราก็ทำคลิปของเราต่อไปเรื่อยๆ แต่มีทางช่อง 7 ติดต่อมาทาง Facebook ส่วนตัวให้ไปออกรายการ ตอนออกรายการเรามีคนติดตามอยู่  20,000  คน หลังจากออกรายการก็เริ่มมีคนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ  เราเองก็เริ่มมีการพัฒนาตัวเองด้วย มองตัวเองว่าควรแก้ไขตรงไหนบ้าง ควรทำอะไรให้ดีขึ้น ควรเพิ่มอะไรในคลิปเพื่อให้คนสนใจมากขึ้น ปัจจุบันมีจำนวนคนติดตามอยู่ประมาณ 789,000 คน

 

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nuttyployfanpage

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nuttyployfanpage

 

 

เคล็ดลับการพัฒนาตัวเอง ?

 

“เราต้องอัพเดทเทรนด์ต่างๆ คลิปต้องมีความน่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ”

ครั้งแรกที่ถ่ายทำนัตตี้ใช้กล้องมือถือถ่าย แต่คลิปที่ออกมามันไม่ชัด เราต้องถ่ายเครื่องสำอาง ต้องเห็นความชัดของสีลิปสติก นัตตี้เลยเริ่มซื้อกล้องมาถ่าย พอมีกล้องคลิปดีขึ้น คุณภาพก็ดีขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้คลิปน่าดูมากขึ้น

 

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

 

เคล็ดลับการทำ Content ?

 

“พยายามคิด content ในแบบที่ดูแล้วคลายเครียดได้”

เทรนด์หรือกระแสก็เป็นส่วนหนึ่งในการคิด content แต่ถ้าไม่ทำตามกระแส เราก็ต้องทำสิ่งที่คนอื่นไม่ทำกัน เราพยายามคิด content ในแบบที่คนชอบหรือในแบบที่ดูแล้วคลายเครียดได้ เช่น แต่งหน้าโดยไม่ใช้กระจก เป็นต้น นัตตี้เคยมีคลิปที่ปังมากคลิปหนึ่ง ดังถึงขนาดเคยได้ลงไทยรัฐด้วย คือ คลิปแต่งหน้าเล่นสงกรานต์ มีคนดูกว่า 1 ล้านวิว แล้วคลิปนั้นเราใช้มือถือถ่ายไม่ได้ใช้กล้อง ทำให้เราได้รู้ว่า คอนเทนท์สำคัญมากกว่ากล้องจริงๆ 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Youtube : nutties11311

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Nuttyployfanpage

 

 

ฝากข้อคิดถึงคนทำงาน

 

ใครที่คิดอยากจะทำอะไรก็ให้รีบทำเลย พยายามเห็นคุณค่าในตัวเอง บอกตัวเองว่า ฉันต้องทำได้ ฉันก็เก่งเหมือนกัน ถ้าคนนั้นทำได้ ฉันเองก็ต้องทำได้เหมือนกัน ต้องมีความเชื่อมั่นและพยายามไปให้สุด

 

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

 

ขอบคุณภาพจาก IG : nutties11

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top